วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไอ้มดแดง V6







Kamen Rider V6 : Rider Amazon (1974)

หลังจากเครื่องบินของญี่ปุ่นตกในป่าอเมซอน มีเด็กชายซึ่งหลายปีต่อมา เติบโต และได้รับการดัดแปลงมาจากผู้เฒ่าในป่าอเมซอน ซึ่งหน้าตาของ Rider ตัวนี้ แน่นอนว่ามี "กิ้งก่า" เป็นต้นแบบ

ต่อมาก็กลับประเทศญี่ปุ่นตามคำบอกเล่าของผู้เฒ่า และได้เป็นเพื่อนกับ "โอมามุระ มาซาฮิโกะ" ซึ่งช่วงแรกนั้น "อเมซอน" จะพูดภาษาคนแทบไม่ได้เลย แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก "มาซาฮิโกะ" และ "ทาจิบานะ โทเบ" จนกระทั่งสามารถสื่อสารกับคนได้ และ "ทาจิบานะ" ก็เอา "จังกเลอร์" ให้เป็นยานพาหนะคู่ใจของ "อเมซอน"

โดยอเมซอนจะต้องต่อสู้กับ "ปีศาจสิบหน้า" ซึ่งเป็นผู้นำของ "องค์กร Geddon" ซึ่งพยายามจะฆ่า "อเมซอน" เพราะต้องการสิ่งที่อยู่กับ "อเมซอน" นั่นก็คือ "กีกี้ (Gigi)" เพื่อจะนำมาคู่กับของเขาที่ชื่อว่า "กาก้า (Gaga)" ที่จะทำให้ "ปีศาจสิบหน้า" มีพลังมหาศาล และมีเอกลักษณ์การแปลงร่างก็คือ"อามาซอน (amazon)" และมีท่าไม้ตาย คือ "กัดคู่ต่อสู้" และ "อเมซอน คัตเตอร์"

แต่หลังจากที่ "อเมซอน" ได้กำจัดพวกยักษ์ 10 หน้าได้ ก็ได้มีองค์กรชั่วร้ายขึ้นมาใหม่คือ "จักรวรรดิ์การันด้า" โดยมี "นายพลซีโร่" เป็นผู้นำและหวังที่จะเอากำไลกีกี้จาก "อเมซอน" มาให้ได้ (เพราะได้กำไรกาก้าจากการที่ยักษ์10หน้าถูกอเมซอนกำจัด)

จุดเด่น

  • เป็นไรเดอร์ที่มีกำไรแขนกีกิที่แขนข้างซ้าย

  • หัวเข็มขัดถอดออกเป็นเชือกได้แกนกรงกลางใช้เป็นที่บดยาได้

  • มีปีศาจตัวตุ่น "โมกูระ" ที่แปรพรรคจากองค์กร "เกด้อน" มาเข้าเป็นพวกอเมซอน (ตอนหลังเจ้าตุ่นตายเด็ก ๆ สมัยนั้นเสียใจมาก ๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น