วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไอ้มดแดง V1


Kamen Rider V1
ร่างมนุษย์ของเขา คือ "ฮอนโก ทาเคชิ" เป็นนักเรียนวิทยาศาสตร์ และเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ ซึ่งจากบุคลิกภาพ และความสามารถของเขา ทำให้โดนพวก "องค์กรช็อคเกอร์" จับตัวไป เพื่อจะดัดแปลงเขาให้เป็นสัตว์ประหลาด และเป็นเครื่องมือในการยึดครองโลก แต่อาจารย์ของเขาก็เข้ามาช่วยออกจากฐานทัพของ "องค์กรช็อคเกอร์" ที่อยู่ใต้ดิน

"Kamen Rider V1" มีท่าไม้ตายประจำตัว คือ "Rider Kick", "Rider Chop", "Denko (Electric) Rider Kick" และมีเอกลักษณ์ในการแปลงร่าง คือ คำกล่าวก่อนแปลงร่าง "ไอ้มดแดง....แปลงร่าง หรือ Rider...Henshin" และถ้าอยู่กับ "Kamen Rider V2" จะมีท่าไม้ตายร่วมกัน คือ "Rider Sharin (Wheel)" และ "Rider Double"

การปรากฏตัวครั้งแรกของ "Kamen Rider V1" นั้น สวมชุดที่ตัดเย็บด้วยหนังไม่ใช่ผ้าอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ดวงตาก็เป็นสีส้มซีด ๆ ไม่แดงก่ำ และถุงมือกับรองเท้าก็เป็นสีเขียวไม่ใช่สีเงินแบบปัจจุบัน แต่ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันด้วยเหตุผลว่า “การต่อสู้ของ Rider อย่างโชกโชนนั้นทำให้เขาพัฒนาตนเองหรือเพาเวอร์อัพขึ้นนั่นเอง”

จุดเด่น
  • เป็น Rider ตัวแรก สุดคลาสสิค ซึ่งถือได้ว่า เป็นต้นแบบของ Rider ตัวต่อ ๆ มามีความแตกต่าง กับ "Kamen Rider V2" ตรงแถบด้านหลัง ("Kamen Rider V1" จะมี 2 แถบ ส่วน "Kamen Rider V2" จะมีแถบเดียว)

  • เนื้อเรื่องในช่วงแรกเน้นดราม่าตรงจุดที่ว่า "ฮอนโก ทาเคชิ" ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนกับมนุษย์ธรรมดา ทำให้เขาขมขื่นใจมากแต่ก็เป็นกำลังใจให้เขาต้องต่อสู้ เพื่อไม่ให้ใครต้องมารับกรรมแบบเขา

  • สัญลักษณ์ตรงหน้ารถมอเตอร์ไซด์ (นิวไซโคลน) ระหว่างไฟหน้าทั้ง 2 ดวงนั้น คือ โลโก้ "ทาชิบาน่า เรสซิ่ง" ของลุง "ทาจิบาน่า โทเบ้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น