วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไอ้มดแดง V4

Kamen Rider V4


"ยูกิ โจจิ" เป็นนักวิทยาศาสต์ของ "Destron" ซึ่งโชคร้าย ถูกเกลียดขี้หน้า เลยโดนใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ จนเกือบจะถูกประหารชีวิตจากคำสั่งประหารชีวิตของ "นายพลชุดเกราะ" (ปีศาจกุ้ง) ด้วยความเป็นที่เขาคนโอบอ้อมอารี และเป็นที่รักของเพื่อนนักวิทยาศาสตร์ทุกคน บรรดาเพื่อน ๆ ของเขาจึงเสี่ยงตายช่วยชีวิตเขาออกมาได้ แต่เขาต้องสูญเสียแขนไป เพราะถูกลงโทษ ด้วยการถูกจับแขนจุ่มลงในบ่อน้ำกรดเข้มข้น และพวกนักวิทยาศาสตร์ที่หลบหนีมาด้วยกันนั้น ได้สร้างเขาขึ้นมาใหม่ ด้วยการผ่าตัดแขนข้างขวาของเขาให้เป็นจักรกล และประดิษฐ์หมวกที่มีกลไกเพิ่มพลังให้เขาเป็น "Riderman" พร้อมกับแขนที่หลากหลาย

ซึ่ง "Kamen Rider V4" นี้เป็น Kamen Rider ที่มีการใช้งานของแขนได้หลากหลายที่สุด จากนั้นนักวิทยาศาสตร์ที่หนีมาด้วยกันนั้นถูกฆ่าตาย "Kamen Rider V4" ได้ทำการต่อสู้กับ "Destron" แต่ไม่ได้อยู่พวกเดียวกับ "Kamen Rider V3" เพราะยังศรัทธาพวก "Destron" อยู่ (แต่เกลียดนายพลชุดเกราะ)

ต่อมา "Kamen Rider V4" ก็รู้ตัวในภายหลังว่าถูก "Destron" หักหลัง กอปร์กับซึ้งในน้ำใจของ "Kamen Rider V3" ที่เข้ามาช่วยเหลือและเตือนสติอยู่บ่อยครั้ง จึงหันไปร่วมกับ "Kamen Rider V3" เพื่อต่อสู้กับพวก "Destron" โดยมี "Rider Machine" เป็นยานพาหนะคู่ใจ


จุดเด่น

  • มือข้างขวาที่เปลี่ยนเป็นอาวุธแขนกลได้

  • เป็นไรเดอร์ที่ผ่าตัดไม่สมบูรณ์มี่ส่วนที่เป็นมนุษย์อยู่มาก ซึ่งก็กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบหนึ่ง


*** ตอนที่ประทับใจคือ ตอนที่ 51 เป็นตอนที่ "Kamen Rider" ขึ้นไปบังคับจรวดโฟตรอนให้ออกนอกวิถีทำลายและระเบิดในอวกาศทำให้เขาหายสาบสูญไปในขณะนั้น ด้วยความกล้าหาญของเขา "Kamen Rider V3" จึงขนานนามเขาให้เป็น Kamen Rider ตัวที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น